TÌNH MẸ

Nhân tháng Vu Lan xin giới thiệu bài thơ hay

Đã nên hạt thóc mẩy tròn

Còn lo chớp bể mưa nguồn, mẹ ơi

Cha đi mấy chục năm trời

Một thời con gái mẹ tôi chờ chồng

Ai ru “bong bóng phập phồng”

Lời ru cắt ruột, cắt lòng đêm thâu

Cầm lòng một bát cơm nâu

Dưới chân nước cóng, trên đầu mưa bay

Mẹ tôi như nhánh mạ gầy

Hoá thân làm bát cơm đầy nuôi tôi

Miếng trầu không dám mặn vôi

Sợ đôi má đỏ người đời gièm pha

Giọt mưa đau ở hiên nhà

Mưa trong lòng mẹ hơn là trời mưa…

Tôi ngồi nhớ mẹ tôi xưa

Mùa xuân đến sớm, người chưa thấy về.


                                                             Xuân Đam

 

This entry was posted in Khác. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

